Home ข่าวทั่วไป เส้นผมแห้ง ชี้ฟู ไม่เป็นทรง หมักผมด้วย 4 สูตร กลับมานุ่มตรงเรียงตัวสวย

เส้นผมแห้ง ชี้ฟู ไม่เป็นทรง หมักผมด้วย 4 สูตร กลับมานุ่มตรงเรียงตัวสวย

เส้นผมแห้ง ชี้ฟู ไม่เป็นทรง หมักผมด้วย 4 สูตร กลับมานุ่มตรงเรียงตัวสวย

เส้นผมแห้ง ชี้ฟู ไม่เป็นทรง ห มั ก ผมด้วย 4 สูตร กลับมานุ่มตรงเรียงตัวสวย

การมีเส้นผมที่สลวยมีน้ำหนัก จัดทรงง่ายไม่ชี้ฟู เป็นความใฝ่ฝันที่หญิงสาวหลายๆคนต่างถวิลหา แต่การจะทำให้เป็นความจริงได้นั้น ต้องใช้การดูแลอย่ า งทะนุถนอมมาก และบำรุงรั ก ษ ากันอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะอบไอน้ำ ทำทรีทเม้นท์ หรือเคลือบผม ต่างก็ต้องเข้าไปใช้บริการตามร้าน สปาผม สิ้นเปลืองเงินทองมากมายเพื่อให้ได้ผลลัพท์ดังใจ

แล้วทราบหรือไม่ว่ายังมีวิธีที่สามารถทำได้เอง ด้วยสิ่งต่างๆจากธรรมชาติซึ่งหาได้ทั่วไป และราคาไม่แพง จึงทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ สิ่งสำคัญคือ ไม่เจือปน ส า ร เคมีที่จะมาทำร้ า ย เส้นผมทีหลัง

1 น้ำกะทิ น้ำมันมะกอก

ให้นำน้ำกะทิและน้ำมันมะกอกมาผสมในอัตราส่วนเท่าๆกัน แล้วนำมาชโลมผมให้ทั่ว รวมทั้งหนังศีรษะสามารถนวดเพื่อให้ส่วนผสมซึมซับได้อย่ า งทั่วถึง แล้วใช้ผ้ามาพันไว้เพื่อเป็นการห มั ก ให้ส่วนผสมเข้าบำรุงได้ผลมากยิ่งขึ้น ห มั ก ทิ้งเอาไว้นาน 20-30 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลายๆรอบให้ความมันหมดไป อย่ า ใช้แชมพู หรือครีมนวดใดใดโดยเด็ดขาด

สูตรนี้จะให้ผมที่นุ่มสลวย ยืดตรงเป็นเงางาม โดยที่ไม่ต้องใช้ ส า ร เคมีในการยืดเลย ที่สำคัญเห็นผลได้เลยในครั้งแรก

2 น้ำมะนาว น้ำมะกรูด

ใช้น้ำมะนาว 1 ลูก ผสมกับน้ำมะกรู 2 ลูก นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดให้ทั่วเพื่อให้ส่วนผสมซึมซับได้อย่ า งทั่วถึงแล้วใช้ผ้าคลุมผมทิ้งไว้เพื่อเป็นการห มั ก นาน 20 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า ควรทำอย่ า งน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะเห็นผลได้ดีมาก

สูตรนี้จะช่วยในเรื่องหนังศีรษะแห้งมีรังแค เส้นผมแตกปลายให้กลับมามีสุขภาพดี ไม่ชี้ฟู จัดทรงง่ายขึ้น

3 กล้วยหอม โยเกิร์ต น้ำมันมะกอก

นำกล้วยหอม 1 ลูก โยเกิร์ต 1/2 ถ้วย น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน หรือจะเอาใส่เครื่องปั่นปั่นให้ละเอียดก็ได้ แล้วนำมาชโลมเส้นผมให้ทั่ว ห มั ก ทิ้งไว้อย่ า งนั้นนาน 20 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ให้ทำอย่ า งต่อเนื่องและเป็นประจำ เส้นผมที่เคยแห้งเสียไร้น้ำหนัก จะกลับมานุ่มลื่น ทิ้งตัวสวยอย่ า งเป็นธรรมชาติ

4 น้ำมันมะพร้าว ไข่แดง

นำน้ำมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ มาตั้งไฟอ่อนๆแล้วเติมไข่แดงลงไป 1 ฟอง คนให้เข้ากัน จากนั้นปิดไฟพักไว้ให้เย็น เมื่อเย็นดีแล้วก็เอามาชโลมให้ทั่วเส้นผม นำผ้ามาคลุมผมไว้เพื่อห มั ก นาน 30 นาที เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด อัตราส่วนสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความหนา และความย า วของเส้นผม สูตรนี้จะช่วยทำให้ผมสลวย มีน้ำหนัก และจัดทรงได้ง่ายขึ้น

เป็น 4 สูตรง่ายๆที่ใครก็สามารถทำได้ ไม่ต้องเข้าร้านให้เปลืองเงินเลย สามารถซื้อหาวัตถุดิบมาประกอบการบำรุงผมได้เท่าที่ต้องการ อีกทั้งยังปราศจาก ส า ร เคมีที่จะเข้าทำลายเส้นผมโดยตรง เพราะเป็น ส า ร จากธรรมชาติทั้งหมด ทำแล้วได้ผลดีไม่แพ้การเข้าร้านหรือสปาผมเลย

ขอขอบคุณที่มา Postsara

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …