Home ข่าวทั่วไป 7 วิธีแก้ท่อตัน ทำได้ทุกท่อในบ้าน ตั้งแต่ห้องครัวยันห้องน้ำ

7 วิธีแก้ท่อตัน ทำได้ทุกท่อในบ้าน ตั้งแต่ห้องครัวยันห้องน้ำ

7 วิธีแก้ท่อตัน ทำได้ทุกท่อในบ้าน ตั้งแต่ห้องครัวยันห้องน้ำ

7 วิธีแก้ท่อตัน ทำได้ทุกท่อในบ้าน ตั้งแต่ห้องครัวยันห้องน้ำ

ในบ้านเรามีอยู่หลายท่อน้ำทิ้งเหลือเกิน เมื่อมีปัญหาอุดตันบางทีต้องใช้ช่างเฉพาะทางจำนวนมาก บางปัญหาลามไปจนต้องรื้อพื้นดูกันเลยทีเดียว กลายเป็นเรื่องใหญ่จากเรื่องเล็ก ให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองมากขึ้นไปอีก วันนี้เราจะมาตอบโจทย์และแก้ปัญหาทุกท่อในบ้าน ด้วยของที่หาได้ง่ายๆและสามารถทำเองได้ไม่ย า ก

1 น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดา

ในเวลาที่มีปัญหาส้วมตัน ส่วนผสมทั้ง 2 อย่ า งนี้สามารถช่วยตอบโจทย์นี้ได้ดีมาก อย่ า งแรกให้คุณตักน้ำในส้วมให้เหลือน้อยที่สุด แล้วเบกกิ้งโซดาลงไป 2 ถ้วย ตามด้วยน้ำส้มสายชู 1/2 ขวด ปล่อยทิ้งไว้อย่ า งนั้นเป็นเวลา 1-2 ชั่ ว โมง พอครบเวลาให้นำน้ำร้อนเดือดๆมาเทซ้ำลงไป 1 หม้อ วิธีนี้จะช่วยสลายคราบไขมันในบริเวณท่อให้หมดไป เราจึงสามารถใช้งาน และกดชักโครกได้ตามปกติ

2 น้ำย า ล้างจานและเบกกิ้งโซดา

วิธีนี้เหมาะกับอ่างล้างมือ หรืออ่างล้างจาน ซึ่งมีคราบไขมันจากสบู่ หรือการล้างเอาสิ่งสกปรกออกจากภาชนะ ให้เรานำน้ำย า ล้างจานและเบกกิ้งโซดามากผสมรวมกันกับน้ำร้อน เมื่อส่วนผสมได้ที่ก็ให้ค่อยเทลงไปตามท่อระบาย ส่วนผสมนี้จะช่วยสลายและละลายคราบไขมันที่ติดอยู่ในท่อ ให้ปราศจากสิ่งอุดตันได้เป็นอย่ า งดี

3 หลอดดูดน้ำ

ให้เรานำหลอดดูดน้ำมาตัดข้างๆหลอดให้เป็นรูป ฟั น ป ล าเหมือนกันทั้งสองด้าน ตัดให้ย า วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อได้อุปกรณ์ที่เราประดิษฐ์ขึ้นมาเองแล้ว ก็ให้นำหลอดนั้นไปแหย่ลงในรูท่อ รูดขึ้นรูดลงหลายๆครั้ง เราก็จะเห็นสิ่งสกปรกติดมาตามแง่งหลอดที่เราได้ตัดไว้ ไม่ว่าจะเป็นเศษเส้นผม หรือเศษอาหาร หลอดเดียวเอาอยู่

4 งูเหล็ก

เป็นอุปกรณ์ที่ทำออกมาเพื่อทะลุทะลวงท่อน้ำโดยตรง ซึ่งเราสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปที่เป็นร้านเกี่ยวกับวัสดุทำบ้าน ลักษณะของมันจะเป็นเส้นย า วๆ ไม่แข็งสามารถโค้งงอไปตามรูท่อระบายน้ำได้ ตรงส่วนปลายจะขดๆเหมือนขดลวด ให้เรานำงูเหล็กแหย่ไปที่ท่อระบายน้ำได้เลย จากนั้นก็หมุนไปทางซ้ายบ้างทางขวาบ้าง ดึงขึ้นดึงลง สักพักพอเราดึงเจ้างูเหล็กนี้ออกมา จะเห็นได้ว่าสิ่งสกปรกที่ติดขวางท่อนั้นหลุดติดออกมาเป็นจำนวนมาก และพวกเศษสิ่งสกปรกเหล่านี้แหละที่เป็นตัวการทำให้ท่ออุดตัน

5 น้ำร้อน

น้ำร้อนช่วยแก้ปัญหาท่อที่มีการไหลช้า ยังไม่ถึงกับตันมาก เมื่อเราเห็นว่าท่อน้ำมีอาการไหลช้า ให้เราต้มน้ำร้อนเดือดๆ แล้วค่อยๆเอามาเทลงไปในท่อ น้ำร้อนนี้จะช่วยสลายไขมันในท่อ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นจากอาหาร หรือสบู่ ก็สามารถละลายออกได้หมด จะทำให้ท่อน้ำมีการระบายที่ดีขึ้น ควรทำอย่ า งนี้อย่ า งน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

6 น้ำย า ล้างห้องน้ำและเบกกิ้งโซดา

วิธีนี้เราควรสวมถุงมือ และหาผ้ามาปิดจมูกไว้ เพราะด้วยส่วนผสมจะมีความรุ น แ ร ง มาก โดยให้เราเอาน้ำย า ล้างห้องน้ำและเบกกิ้งโซดา ไปผสมรวมกันกับน้ำเปล่า แล้วนำไปเทในท่อระบายน้ำที่เกิดปัญหาก็จะช่วยให้การระบายของท่อน้ำนั้นดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถเอาไปเทลงบนพื้นที่มีคราบติดฝังแน่นได้ โดยราดพื้นทิ้งเอาไว้ 1-2 ชั่ ว โมง เมื่อครบเวลาก็หาแปรงมาขัดออก แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

7 ตะแกรงกรองอาหาร

เป็นวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาได้ที่ตัวต้นเหตุเลย เพราะท่อระบายน้ำที่เราไม่มีตะแกรงกรองอาหารนั้น จะไม่กรองเศษอาหารเลย เทอะไรลงไปก็ลงในท่อหมด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ท่อระบายน้ำเกิดการอุดตัน การใส่ตะแกรงกรองอาหารเอาไว้ก่อน จึงเป็นการแก้ปัญหาที่ดีมากๆ

เทคนิคในการแก้ปัญหาท่อตันทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ 7 วิธี สามารถแก้ปัญหาเรื่องท่อๆได้เป็นอย่ า งดี อีกทั้งสิ่งที่นำมาใช้ก็เป็นสิ่งรอบตัวที่หามาทำได้โดยง่าย ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มเติมมาจากที่ไหน ราคาก็ไม่ได้แพงเลย ไม่ต้องเรียกช่างมาทำให้เสียดายเงินในกระเป๋าอีกด้วย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวทั่วไป

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …