Home ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ วิธีล้างถังซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดหมดจด ไม่เหลือคราบ

วิธีล้างถังซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดหมดจด ไม่เหลือคราบ

วิธีล้างถังซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดหมดจด ไม่เหลือคราบ

วิธีล้างถังซักผ้าด้วยตัวเอง สะอาดหมดจด ไม่เหลือคราบ

เครื่องซักผ้าที่ใช้กันอยู่เป็นประจำทุกวัน ทราบหรือไม่ว่าควรทำความสะอาดถังซักผ้าทุกๆ 3 เดือน เวลาทำความสะอาด ช่างก็จะทำการถอดถังซักผ้าออกมาล้าง โดยการใช้เครื่องแรงดันน้ำฉีด กว่าจะสะอาดต้องใช้เวลานิด และยังมีค่ามือช่างอีกด้วย ซึ่งจริงๆแล้ว การทำความสะอาดถังซักผ้ามันไม่ได้ย ากขนาดนั้น และสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียเงินไปจ้างช่างที่ไหน

1 สามารถล้างด้วยน้ำส้มสายชู

การล้างเครื่องซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชูนั้น เราจะใช้น้ำอุ่น ซึ่งตรงจุดนี้เครื่องซักผ้าใหม่ๆสามารถเปิดโปรแกรมซักน้ำร้อนได้เลยโดยตั้งอุณหภูมิที่ 60 องศาเซลเซียส

แต่ถ้าไม่มีให้เราต้มน้ำเอามาเทลงในถังเครื่องซักผ้าได้เองเลย เมื่อน้ำพร้อมแล้ว ให้เราเทน้ำส้มสายชูลงไป 230 มล.ลงไปในช่องผงซักฟอก เ

ปิดให้เครื่องปั่นสัก 3 นาที เพื่อเป็นการผสมน้ำส้มสายชูให้เข้ากับน้ำ จากนั้นแช่ทิ้งไว้ 1-2 ชั่ วโมง

เมื่อครบเวลาก็ให้ตั้งโปรแกรมซักปกติปล่อยให้เครื่องทำงานให้เสร็จ พอเสร็จแล้ว ก็ให้ตั้งโปรแกรมล้างน้ำเปล่าสัก 1-2 ครั้ง

เพื่อเป็นการล้างกลิ่นและส่วนที่เหลือของน้ำส้มสายชูให้หมด เพียงแค่นี้ถังซักผ้าของเราก็จะสะอาดเหมือนใหม่ อีกทั้งน้ำส้มสายชูและน้ำร้อนยังช่วย ฆ่ า แ บ ค ที เ รี ยในถังให้หมดไปอีกด้วย

2 สามารถล้างด้วยผงวิตามินซีรวมทั้งกรดมะนาว

เริ่มต้นจากต้มน้ำให้เดือดแล้วนำผงวิตามินซีประมาณ 200 กรัม กับกรดซิตริกหรือกรดมะนาว 100 กรัม เทลงไปในน้ำที่เดือดแล้ว คนให้ละลาย จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้เทลงไปในเครื่องซักผ้า

และช่องใส่ผงซักฟอกด้วย ทำการซักถังด้วยโปรแกรมซักร้อน ความเป็นกรดของส่วนผสม จะไปกัดความเป็นด่างของคราบผงซักฟอกต่างๆ รวมถึงคราบสนิมและหินปูน ทำให้ถังเครื่องซักผ้าสะอาด โดยปราศจากคราบฝังแน่นอีกต่อไป

3 สามารถล้างด้วยน้ำส้มสายชูผสมกับเบกกิ้งโซดา

ก่อนอื่นให้เราผสมเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำเปล่า 1-2 ช้อนชา คนให้เบกกิ้งโซดาละลายกลายเป็นส่วนผสมที่ดูเป็นสีขาวเหนียวๆ เมื่อได้ตามนี้แล้วก็ให้นำไปใส่ในช่องผงซักฟอก แล้วเทน้ำส้มสายชูตามลงไปประมาณ 250 มล.

ตั้งค่าเครื่องซักผ้าเป็นโปรแกรมซักด้วยน้ำร้อน หากไม่มีก็ให้ต้มน้ำเดือดเทลงไปในเครื่องซักผ้า และในช่องใส่ผงซักฟอกล้างให้ส่วนผสมลงไปให้หมด แล้วก็ทำการใช้โปรแกรมปั่นซักผ้าตามปกติ เท่านี้ก็เรียบร้อย วิธีนี้สามารถลดกลิ่นอับในถังซักผ้า และทำความสะอาดถังได้เป็นอย่ างดี

4 สามารถล้างด้วยดีเกลือ ฝ รั่ ง

วิธีนี้เราจะทำการเปิดน้ำร้อนลงในถังซักผ้าก่อน หากไม่มีก็ให้ต้มน้ำตามปกติแล้วยกมาเทในเครื่องได้ เมื่อเตรียมน้ำร้อนได้แล้ว ก็ให้ใส่ดีเกลือฝรั่ง 1 ถ้วย พร้อมน้ำส้มสายชู 1 ลิตร แล้วตั้งโปรแกรมปั่นสัก 1นาที เพื่อผสมให้ส่วนผสมต่างๆเข้ากันกับน้ำร้อน จากนั้นแช่ทิ้งเอาไว้เลย 1 ชั่ วโมง

เมื่อครบเวลาก็ทำการตั้งโปรแกรมซักตามปกติ รอจนเครื่องซักเสร็จตามขั้นตอน แล้วทำการตั้งโปรแกรมล้างน้ำเปล่าอีก 1 ครั้ง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ทีนี้เครื่องซักผ้าของเราก็จะปราศจากสิ่งตกค้างต่างๆแล้ว

วิธีกำจัดคราบสกปรกและกลิ่นอับในเครื่องซักผ้าที่สามารถทำได้เองง่ายๆ 4 วิธีที่เราได้นำเสนอไป รับรองว่าใช้งานได้จริง อีกทั้งยังได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง สะอาดเหมือนใหม่ ไม่ต้องง้อช่าง เพียงใช้ส่วนผสมต่างๆที่มีอยู่ในบ้าน แค่นี้เราก็สามารถจัดการกับปัญหา ได้ด้วยตัวเราเองแล้ว

ขอขอบคุณที่มา feedsod

Load More Related Articles
Load More By Krustory-Po
Load More In ข่าวสวัสดิการแห่งรัฐ

Check Also

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง กระตุ้นการไหลเวียน

สูตรน้ำอัญชัญ มะนาว โซดา ดื่มช่วยบำรุงสายตา แก้ตาฝ้าฟาง … …